LONDON สถานที่ท่องเที่ยวคลาสสิค ที่ชีวิตนี้ต้องไปให้ได้

london

ลอนดอน (อังกฤษ: London, ) หรือกรุงลอนดอน หรือนครลอนดอน เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคว้นอังกฤษ และสหราชอาณาจักร ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของแคว้นอังกฤษ นอกจากนี้ลอนดอนเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรป และเคยเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในสหภาพยุโรป และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามอีกมากมาย

หอคอยแห่งลอนดอน (Tower of London) : หอคอยแห่งลอนดอนตั้งอยู่บนฝั่งแม่น้ำเทมส์ ซึ่งดูภายนอกอาจจะมองดูน่ากลัวไปหน่อย แต่ภายในกลับมีการตกแต่งได้อย่างสวยงาม น่าทึ่ง และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้ไม่น้อยเลยทีเดียว โดยหอคอยแห่งนี้มีการออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมแบบโรมาเนสก์ จึงทำให้ดูสวยงาม แปลกตาและน่าหลงใหลสุดๆ ส่วนไฮไลท์ที่จะพลาดไม่ได้เลย ก็คือหอคอยขาว ซึ่งภายในก็จะมี โบสถ์ Saint John’s Chapel โบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงลอนดอน พิพิธภัณฑ์เสื้อเกราะและอาวุธ โรงทหารวอเตอร์ลู หอคอยเลือด และอีกแห่งที่จะพลาดไม่ได้ก็คือ ทาวเวอร์กรีน ลานกว้างที่เคยเป็นจุดประหารของพระนางแอน โบลีน, พระมเหสีแคเทอรีน โฮวาร์ดของพระเจ้าเฮนรีที่ 8 และเจ้าหญิงเจน เกรย์มาก่อนนั่นเอง

พระราชวังบักกิงแฮม (Buckingham Palace) : มีความงดงามและน่าเที่ยวชมไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ในกรุงลอนดอน ซึ่งภายในพระราชวังก็มีการประดับประดาไปด้วยภาพเหมือนต่างๆ มากมาย มีบันไดหินอ่อนที่โค้งอย่างสวยงามในส่วนของแกรนด์ฮอลล์ ทั้งยังเต็มไปด้วยงานศิลปะที่ถูกเก็บสะสมไว้อย่างยาวนานอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาดที่จะแวะมาเที่ยวชมพระราชวังแห่งนี้เลยเชียว

เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ (Westminster Abbey) : สถานที่ท่องเที่ยวที่เปรียบเสมือนเป็นหัวใจและจิตวิญญาณของอังกฤษ ซึ่งก็ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอนนั่นเอง โดยมหาวิหารเวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ มีการก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิคอย่างสวยงาม และด้วยความเก่าแก่ พร้อมกับมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์มากมาย จึงทำให้สถานที่แห่งนี้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และนอกจากนี้คุณก็จะได้ชมกับห้องใต้ดินสมัยศตวรรษที่ 11 ที่มีการจัดแสดงวัตถุโบราณ เครื่องราชกกุธภัณฑ์ ของอังกฤษ เครื่องแต่งกายของบรรดาเจ้านายสูงศักดิ์และหน้ากากมรณะอีกด้วย ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าไม่ไปไม่ได้แล้ว

ทาวเวอร์บริดจ์ (Tower Bridge) : สะพานหอคอยที่มีทั้งสะพานยกและสะพานแขวนรวมอยู่ด้วยกัน ซึ่งก็ถือเป็นแลนด์มาร์คและสัญลักษณ์แห่งหนึ่งของกรุงลอนดอนเลยทีเดียว โดยจุดเด่นของสะพานแห่งนี้ก็คือหอคอย 2 หอ ที่มีการออกแบบได้อย่างสวยงามสะดุดตาตามสถาปัตยกรรมในสมัยวิคตอเรีย และจุดชมวิวกลางสะพานที่สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำเทมส์ได้อย่างงดงามสุดๆ โดยเฉพาะในยามเย็นที่พระอาทิตย์กำลังตกดินด้วยแล้ว จะได้ภาพวิวทิวทัศน์ที่ดูงดงามจนน่าทึ่ง

ลอนดอนอาย (The London Eye) : ชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป โดยมีอีกชื่อหนึ่งว่ามิลเลเนียมวีล ซึ่งมีความสูงมากถึง 135 เมตร โดยเมื่ออยู่บนจุดสูงสุดของลอนดอนอาย จะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของกรุงลอนดอนได้อย่างกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และที่สำคัญชิงช้าสวรรค์แห่งนี้จะค่อยๆ หมุนไปอย่างช้าๆ เพื่อให้คุณได้ชมความงามของเมืองลอนดอนอย่างชัดเจนและเนิ่นนานมากขึ้น ซึ่งก็รับรองเลยว่าจะต้องโดนใจคุณอย่างแน่นอนท่านใดอยากไปเยือนประเทศอังกฤษสักครั้งอิมเมจ ฮอลิเดย์ขอแนะนำทัวร์อังกฤษ 5 ดาวโดยท่านสามารถท่องเที่ยวแบบส่วนตัวกับทัวร์ยุโรปดีที่สุดที่จะนำพาท่านไปสัมผัสประสบการ์ณที่แสนพิเศษ