แสงเหนือ ไอซ์แลนด์ (Iceland) ดินแดนสวรรค์

แสงเหนือไอซ์แลนด์

ถ้าพูดถึง ประเทศที่มีแสงเหนือ เชื่อว่าหลายคนคงจะนึกถึง ประเทศไอซ์แลนด์ เป็นอันดับต้นๆ โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวจะเกิดแสงออโรร่าฟุ้งกระจายเต็มท้องฟ้ายามค่ำคืน ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาแบบไม่มีอะไรปิดกั้นได้ แนะนำพิกัดใกล้ๆ กรุงเรคจาวิค (Reykjavik) เมืองหลวงของที่นี่นั่นเอง จะเลือก ดูแสงเหนือ ในเมือง หรือจะขับรถเที่ยวละแวกใกล้เคียงก็เที่ยวได้เพลินไปเลยค่ะ
ช่วงเวลาแนะนำ : พบเห็นได้ทั้งปีโดยเฉพาะฤดูหนาว ตุลาคม-มีนาคม ซึ่งเป็นช่วงที่กลางคืนยาว มองเห็นออโรร่าชัด และไม่หนาวจนเกินไป

ชาวไอซ์แลนด์นั้นโชคดีมากที่พวกเขาสามารถมองเห็นแสงเหนือได้ถึงปีละ 8 เดือนคือตั้งแต่ประมาณต้นเดือนกันยายนไปจนถึงปลายเดือนเมษายน และถ้าคุณเดินทางไปไอซ์แลนด์ในช่วงระหว่างนี้คุณเองก็จะมีโอกาสได้ชื่นชมแสงเหนือกับเขาเหมือนกัน แต่ทั้งนี้การที่จะได้เห็นแสงเหนือหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับโชคของคุณ สภาพอากาศ และปรากฏการณ์หรือกิจกรรมที่เกิดขึ้นบนดวงอาทิตย์ในช่วงนั้นด้วย

แสงเหนือล่องลอยอยู่บนบ้านฟาร์ม

ปรากฏการณ์อันน่าตื่นตาของแสงเหนือนั้นมีให้เห็นอยู่เพียงไม่กี่แห่งบนโลกใบนี้ ทั้งนอร์เวย์ ฟินแลนด์ ตอนเหนือของแคนาดา (แถวเยลโลไนฟ์,Yellowknife) และอลาสก้า (แถวแฟร์แบงก์ส, Fairbanks) ต่างก็เป็นจุดที่สามารถมองเห็นแสงเหนือได้เหมือนกัน และถึงแม้ว่าสถานที่เหล่านี้ส่วนใหญ่จะมีช่วงกลางคืนในฤดูหนาวที่ยาวนานกว่า แต่ก็มีอุปสรรคในการมองเห็นแสงเหนืออยู่มากเพราะมักจะมีเมฆมาบด

ดังนั้นไอซ์แลนด์จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะสมมากที่สุดแห่งหนึ่งสำหรับการออกเดินทางเพื่อไปขีดฆ่าการชมแสงเหนือออกจากรายการสิ่งที่ต้องทำของคุณ

แสงเหนือ บนบ้านสไตล์ไอซ์แลนดิก
แสงเหนือ บน ภูเขาเคิร์คจูแฟส
แสงเหนือเป็นสิ่งที่น่าดูในประเทศไอซ์แลนด์